Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Mẹo giảm cân từ củ khoai lang tím

Trong thành phần của khoai lang rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên loại củ này lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Đó là vì khoai lang chứa ít năng lượng, khi ăn nhanh tạo cảm giác no bụng.

Mẹo giảm cân từ khoai lang tím với những thực đơn lạ mà hấp dẫn, hiệu quả. Hãy tự tay làm những món ăn vặt thú vị từ khoai lang tím và thưởng thức, trải nghiệm thành quả giảm cân này nhé!

Bánh gối khoai lang tím

Chuẩn bị:

  • Vỏ bánh: 1kg khoai lang tím + 250g tinh bột sắn
  • Nhân bánh: 50g tôm khô + 250g cà rốt + 250g su hào và 250g đỗ xanh + gia vị


Cách làm:



– Hấp khoai chín, bóc vỏ, nghiền mịn và chia thành 2 phần bằng nhau.

– Cho tinh bột sắn vào 1 phần và nhào cho tới khi hỗn hợp quyện lại với nhau thành khối mịn.

– Thả phần khoai lang còn lại vào nồi nước, luộc tới khi chín và nổi lên mặt nước thì vớt ra.

– Trộn cả 2 phần khoai vào với nhau. Cán bột mỏng khoảng 5mm, trộn qua tinh bột sắn rồi cắt tròn thành các phần bằng nhau.

– Phi tỏi vàng với dầu ăn nóng xào chung với tôm kho băm nhỏ. Cà rốt, su hào, đỗ xanh xào chín, nêm gia vị vừa ăn.


– Cho nhân vào giữa vỏ bánh, gập đôi lại rồi gấp mép. Hấp chín bánh từ 15-20 phút.

Mousse khoai lang tím

Nguyên liệu:

  • 1 củ khoai lang tím luộc chín, bỏ vỏ + 100ml kem sữa tươi + 100g kem phô mai
  • 100ml sữa tươi không đường + 40g đường cát trắng + 7g bột gelatin + 2 thìa nhỏ nước lọc.

Cách làm:


Khoai lang luộc chín, bỏ vỏ, dùng thìa tán nhuyễn, cân được 100 đến 120g. Kem phô mai để ở cho mềm, đánh cho tan hết đường. Cho tiếp sữa tươi và khoai lang vào chung kem phô mai, trộn đều. Gelatin bột cho vào bát, thêm vào hai thìa nhỏ nước lọc, hòa cho gelatin tan sơ. Đun nóng nồi, cho gelatin vào nồi hấp cách thủy khoảng 2 phút để gelatin tan hoàn toàn.


Cho bát gelatin vào âu hỗn hợp khoai lang ở bước 3, trộn đều. Dùng máy đánh trứng đánh kem sữa tươi cho bông nhẹ. Trộn kem sữa tươi vào hỗn hợp khoai lang, trộn thành hỗn hợp đồng nhất. Múc hỗn hợp khoai lang để vào cốc hay khuôn, để vào tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng đến khi đông, lấy ra dùng lạnh.

Khoai lang tím là thực phẩm thường thấy trong các chế độ ăn giảm cân hữu hiệu, nó chứa rất ít tinh bột và gần như không có chất béo. Một thực đơn giảm cân bằng khoai lang tím với các món ăn vặt hấp dẫn, thơm ngon thay thế cho các món ăn không lành mạnh là cách để bạn giảm cân hiệu quả nhất.
SHARE

0 nhận xét: