Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Các cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản - phần 2

Kiến trông thì nhỏ bé, nhưng lại có những chiêu rất lợi hại mà chẳng ai yêu nổi. Vậy bạn có cách nào đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản chưa? Nếu chưa thì cùng Mẹo Vặt CS khám phá để phòng tránh cũng như giảm bớt số lượng những chú kiến hiện diện trong nhà bạn nhé!

Các cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản

1. Bột mì

Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những khu vực bạn đựng thức ăn. Khi có mùi của bột mì, kiến sẽ không bén mảng tới. Đây là một trong số các mẹo hàng ngày mà ít ai biết được đó cả nhà nghen!

2. Cách đuổi kiến bằng phấn em bé

Rắc bột phấn xung quanh hiên nhà, cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ vị trí nào bạn nghi ngờ sẽ có kiến xuất hiện. Hoặc bạn cũng có thể trồng cây bạc hà xung quanh nhà để hạn chế kiến.

Các cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản - phần 2

3. Dầu hỏa



Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường thì kiến sẽ không xuất hiện nữa.


4. Dầu máy


Kiến sẽ không còn cảm thấy thèm muốn các lọ đường ngọt ngào trước mũi chúng sau khi cố gắng leo qua (mà không kết quả) “hàng rào” dầu máy trơn nhẵn đó.



5. Chậu hoa


Nếu kiến lửa tràn vào sân hoặc hiên nhà bạn, dùng một chậu hoa úp trên tổ kiến, đổ nước vào tổ kiến qua những lỗ thoát nước trên chậu hoa, đảm bảo sẽ không còn con kiến nào quấy rầy bạn.

6. Băng keo dính


Dùng băng dán - với mặt dính phía trên - quấn tròn quanh vị trí đặt lọ để tạo thành “một chiến hào” bẫy chúng.



7. Bao ni lông


Nếu bạn tổ chức ăn ngoài trời và muốn ngăn cản kiến lên bàn, Mẹo Vặt CS nghĩ bạn nên dùng các bao ni lông, đổ nước vào rồi đặt quanh các chân bàn sẽ đuổi được các chú kiến đấy

8. Thùng nhựa

Bạn cảm thấy bất lực khi nhìn những con kiến bước chân lên bàn ăn ngoài trời hay trèo lên bàn ăn trong các bữa tiệc picnic. Bạn có thể ngăn chặn chúng bằng cách đặt các chân bàn vào các thùng nhựa và đổ đầy nước.


Các cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản - phần 2
9. Ngoài ra, bạn nên phòng chống kiến bằng các việc sau:

- Lấp các kẽ nứt trong nhà vì nơi đó có thể làm tổ cho kiến.

- Đổ rác thường xuyên cũng là một trong những cách phòng chống kiến hiệu quả, khi những thức ăn thừa trong giỏ rác là nơi kiến rất thích cư ngụ.

- Giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến những mảnh thức ăn thừa chứa nhiều chất ngọt. Luôn bao bọc thực phẩm và đóng gói thức ăn thừa cẩn thận. Hoặc đơn giản hơn, với những thức ăn có thể bảo quản trong tủ lạnh thì bạn hãy cho chúng vào tủ lạnh để tránh kiến.

- Sử dụng nước sôi để đổ vào tổ kiến, hoặc bạn có thể sử dụng baking soda để nhử kiến, khi kiến ăn baking soda vào sẽ khiến kiến căng phình bụng lên và sẽ chết. Bạn cũng có thể đặt bẫy để bẫy kiến mà không cần dùng đến hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Bây giờ thì bạn thỏa sức trừng trị cho những chú kiến này rồi hen. Hi vọng với những các đuổi kiến trên đây, chuyên mục mẹo hàng ngày sẽ giúp cho căn nhà của bạn luôn sạch, không có những ổ kiến ti rí quanh nhà nhé!
SHARE

0 nhận xét: