Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Làm thế nào sạc pin điện thoại đúng cách và an toàn


Ngày nay, cứ hỏi 100 người thì có tới 99 người sở hữu điện thoại. Vâng, điện thoại là vật bất ly thân của con người, vừa phục vụ mục đích liên lạc, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí. Nhà nhà dùng điện thoại, người người sử dụng điện thoại nhưng dường như không phải tất thảy họ đều biết làm thế nào sạc pin điện thoại đúng cách và an toàn. Hãy cùng chuyên mục mẹo vặt điện thoại tìm hiểu cách sạc pin điện thoại sao cho đúng cách nhé.
Làm thế nào sạc pin điện thoại đúng cách và an toàn

1. Sạc điện thoại khi mới mua về


Điện thoại mới có cách sạc hoàn toàn khác so với điện thoại đã dùng lâu ngày. Khi mới mua về, bạn nên sạc 8 đến 10 tiếng cho 3 lần đầu tiên, đồng thời hãy luôn ghi nhớ mẹo vặt điện thoại nhỏ này: cắm sạc khi máy báo dưới 10 hoặc 20%.

2. Không vừa sạc vừa sử dụng


Không vừa sạc pin vừa sử dụng

Thói quen của hầu hết tất cả mọi người dùng điện thoại ngày nay la vừa sạc vừa dùng. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của pin mà còn cực kỳ nguy hiểm tới tính mạng. Chính vậy, lời khuyên tốt nhất ở đây là đừng bao giờ vừa sạc vừa sử dụng thiết bị.

3. Ngắt sạc khi pin đầy


Mặc dù ngày nay các dòng smartphone hiện đại đều có chế độ tự ngắt sạc khi đầy pin, nhưng để điện thoại được bền lâu nhất , đừng quên ngắt sạc khi pin báo đầy.

4. Không để pin cạn kiệt rồi mới sạc


Hầu hết người dùng điện thoại đều từng để pin cạn kiệt rồi mới đi sạc. Nếu việc này diễn ra thường xuyên thì điều tất yếu là pin sẽ bị chai sớm. Do đó, đừng bao giờ để pin ở chế độ 0% rồi mới cắm sạc.

5. Sạc ở chế độ máy bay


Bạn có biết ý nghĩa của việc này? Vâng, sạc ở chế độ máy bay sẽ giúp quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn. Và nếu bạn đang gấp gáp để ra ngoài, hãy áp dụng thử mẹo sạc pin nhanh cho điện thoại này nhé.

6. Nên sử dụng đúng bộ sạc


Một củ sạc có thể dùng cho nhiều điện thoại khác nhau. Tuy nhiên, cách sạc pin này không đem lại hiệu quả, thậm chí sẽ khiến việc sạc pin diễn ra chậm chạp hơn. Cách tốt nhất ở đây là bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại của mình lúc mua về, tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

7. Sử dụng nguồn điện ổn định


Nếu trong lúc sạc liên tục mất điện hoặc điện chập chờn, hãy ngưng việc đó lại. Một nguồn điện không ổn định có thể khiến điện thoại bị sốc, đáng nói hơn, rất có thể chúng chính là nguyên nhân của những vụ cháy nổ nguy hiểm.

8. Tắt nguồn điện thoại



Cần tắt nguồn điện thoại khi sạc pin

Nếu bạn không chờ đợi một tin nhắn hay một cuộc gọi quan trọng, bạn hoàn toàn có thể tắt nguồn điện thoại và sạc chúng. Việc làm này sẽ giúp pin đầy nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn.

9. Tắt hết các ứng dụng không cần thiết trong quá trình sạc


Hãy tắt các tiện ích không cần thiết như Bluetooth, Wifi, 3G , dịch vụ định vị GPS và đóng các ứng dụng ngầm khi bởi việc này sẽ khiến chiếc mobile của bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Sau khi sạc xong, bạn hoàn toàn có thể mở lại những tính năng này khi cần dùng đến.
Trên đây là những bí kíp mà bạn cần biết để giúp dế yêu không bị giảm thọ. Còn rất nhiều mẹo vặt hay trong cuộc sống mà chúng ta còn chưa khám phá hết. Truy cập www.meovatcs.com để không bỏ lỡ nhiều điều thú vị quanh ta.!


SHARE

0 nhận xét: