Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Mẹo sạc pin nhanh hơn cho điện thoại Android

Bạn sắp sửa có một cuộc gặp quan trọng, bạn cần ra ngoài. Đáng tiếc thay, chiếc Smartphone của bạn đã cạn kiệt năng lượng. Đừng quá lo lắng. Với một vài mẹo sạc pin nhanh hơn cho điện thoại android dưới đây, bạn sẽ rút ngắn thời gian sạc pin mà không hề ảnh hưởng đến máy.
Mẹo sạc pin nhanh hơn cho điện thoại Android

1. Dùng đúng bộ sạc


Nhiều người nghĩ đơn giản rằng “sạc nào cũng là sạc, cứ cắm vào được là ổn”. Thực tế một củ sạc có thể sạc được nhiều loại máy khác nhau, thậm chí sạc điện thoại có thể dùng cho máy tính và ngược lại, tuy nhiên, không phải tất cả đều giúp quá trình sạc pin diễn ra đúng như mong đợi. Do vậy, nếu bạn đang gấp gáp, hãy tìm đúng bộ sạc của máy, rất nhanh chóng thiết bị sẽ được nạp đầy năng lượng để bạn dùng thoải mái khi ra ngoài. Giải pháp tốt nhất, hãy dùng bộ sạc được thiết kế dành riêng cho máy, như vậy việc sạc pin mới đảm bảo nhanh hơn và hiệu quả hơn.

2. Dùng nguồn điện ổn định


Nguồn điện ổn định sẽ giúp việc sạc pin điện thoại diễn ra thuận lợi hơn. Bạn biết đấy, nếu cứ một phút lại mất nguồn một lần, điện thoại của bạn sẽ phải sốc lại tinh thần để nạp năng lượng từ đầu và việc này sẽ kéo dài thêm thời gian sạc. Hơn thế nữa, nếu sạc pin trên một nguồn điện chập chờn, liệu bạn có cảm thấy an tâm về tính mạng cũng như tài sản của mình?

3. Sạc ở chế độ máy bay



Sạc pin nhanh hơn ở chế độ máy bay

Đây là một mẹo vặt điện thoại hay ít người biết. Khi bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ tạm ngưng mọi kết nối không dây, tạm thời ngừng nhận các cuộc gọi, tin nhắn, truy cập internet… Độc chiêu này sẽ giúp bạn tăng tốc độ sạc lên nhiều lần.

4. Tắt nguồn điện thoại giúp sạc pin nhanh hơn


Bên cạnh việc bật chế độ không dây, tắt nguồn cũng là một mẹo vặt hay thúc đẩy nhanh quá trình sạc pin điện thoại. Khi chỉ còn 20 phút nữa là phải ra khỏi nhà, bạn hoàn toàn có thể nạp đầy pin cho máy nếu bạn áp dụng bí quyết này.

5. Ngưng các tính năng không cần thiết


Nhiều người vừa sạc pin, vừa bật wifi, Bluetooth, 3g… việc này sẽ ngốn một khoản năng lượng đáng kể và bạn sẽ phải đợi chờ rất lâu mới có được lượng pin cần thiết. Chính vì vậy, đừng quên tắt hết những ứng dụng không dùng đến trong quá trình sạc pin nhé.

6. Tiết giảm độ sáng màn hình giúp sạc pin nhanh hơn



Giảm độ sáng màn hình giúp sạc pin nhanh hơn

Để sạc pin nhanh, hãy để màn hình ở chế độ sáng thấp nhất. Bạn biết đấy, màn hình sáng chính là một trong những nguyên nhân tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Ngoài ra, hãy nhớ tắt các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại vì chúng cũng là thủ phạm khiến điện thoại “sạc mãi không thấy đầy”.

7. Đừng chạm vào điện thoại khi đang sạc


Sai lầm mà chúng ta thường mắc phải đó là vừa sạc pin, vừa sử dụng. Việc này sẽ khiến việc quá trình nạp năng lượng diễn ra chậm hơn và tất nhiên, bạn sẽ phải đợi rất lâu mới có đủ lượng pin mong muốn.
Tuy vậy, nếu bạn đang có một thông báo hay một tin nhắn quan trọng và bạn cần phải đọc chúng, hãy cố gắng kiểm tra nhanh nhất có thể và tắt màn hình ngay lập tức sau khi sử dụng.
Áp dụng những mẹo trên đây, những lần ra ngoài đột xuất mà điện thoại sắp sửa hết pin sẽ không còn là vấn đề. Chúc bạn thành công!

SHARE

0 nhận xét: