Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Các mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Thay vì sử dụng thuốc diệt kiến thì bạn có thể áp dụng các mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà vừa đơn giản, lại dễ thực hiện mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Dù ngôi nhà của bạn có sạch sẽ đến đâu cũng không thoát khỏi sự có mặt đáng ghét của loài kiến. Vì thế hãy áp dụng ngay những cách mà mẹo vặt gia đình vừa tổng hợp được để đuổi lũ kiến đi.
Các mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Sử dụng những loại bột hoặc thực phẩm


Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm mà kiến không thích để bỏ vào những nơi kiến có thể xâm nhập vào trong nhà bạn.

Các loại bột, thực phẩm có thể là:  ớt, nghệ, lát dưa leo, đinh hương nghiền, đất mùn.

Hoặc bạn có thể rắc bột mì vào những  khu vực kiến sống hay có thể rải vào những nơi bạn đựng thức ăn. Khi có mùi của bột mì, kiến sẽ không dám bén mảng tới nữa.


Dùng tiêu Mẹo đuổi kiến với tiêu rất hiệu quả mà dễ thực hiện


Tiêu là loại gia vị mà kiến rất ghét. Bạn chỉ cần dùng tiêu xay rắc lên trên kệ bếp, hoặc những nơi mà kiến có thể trú ngụ. Khi kiến nhìn thấy tiêu sẽ tự di tản hết.

Bột ngô


Có một mẹo hay dùng để đuổi kiến là sử dụng  bột ngô. Đây là một trong những cách làm an toàn cho những gia đình có trẻ em. Cách làm tương tự như với bột tiêu.

Muối


Bạn chỉ cần rắc một ít muối để chặn ở đường đi kiến, khi thấy muối chúng sẽ tự  di chuyển đi chỗ khác.

Vỏ cam


Dùng vỏ cam là mẹo đuổi kiến thông minh nhiều người áp dụng

Lấy vỏ cam + một ít nước cho cối xay, xay thành một hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp này bôi trét vào tổ kiến hoặc những nơi có sự xuất hiện của kiến.

Phấn


Phấn cũng là nguyên liệu để đuổi kiến khá hiệu quả. Bạn hãy vẽ một đường phấn trước mặt đàn kiến, chất carbonate – xi có trong phấn sẽ đuổi những đàn kiến ra khỏi nhà bạn.

Giấm


Cho hỗn hợp giấm + nước ấm vào bình xịt và xịt vào những nơi có kiến. Đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết, bởi chúng dị ứng với mùi giấm.

 Dầu hỏa


Dùng dầu hỏa để đuổi kiến là cách làm từ xa xưa cho đến nay. Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế hoặc giường hay bạn cũng có thể đặt bát dầu hỏa vào góc tường. Cách làm này rất hiệu quả, khi kiến gặp dầu hỏa sẽ không xuất hiện nữa.

 Chanh


Bạn cần tìm xem chỗ nào kiến thường xuyên  lui tới nhất trong nhà mình, rồivắt nước chanh lên những nơi đó. Kiến không ưa mùi chanh nên sẽ nhanh chóng bỏ đi ngay. Hoặc bạn có thể  xay 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) rồi trộn với 2 lít nước lau nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ không còn bóng dáng của kiến hoặc côn trùng.

Với những cách đuổi kiến ra khỏi nhà kể trên, đàn kiến sẽ nhanh chóng biến mất khỏi căn nhà bạn. Vừa đơn giản lại dễ làm, bạn hãy áp dụng ngay !


SHARE

0 nhận xét: