Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả

Bọng mắt, thâm quầng mắt - một trong những điều làm bạn mất tự tin? Hôm nay, Mẹo Vặt Hay sẽ chia sẻ cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả, để bạn luôn có một khuôn mặt tươi sáng, đầy sức sống với một cặp mắt long lanh.

Cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả


Mẹo Vặt Hay được biết nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.


2. Trà túi lọc ướp lạnh


Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu.

Cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả - phần 1

3. Dầu hạnh nhân




Cho một ít dầu hạnh nhân ra tay và xoa đều lên vùng da thâm quầng xung quanh mắt trước khi đi ngủ, massage thật nhẹ nhàng. Để dầu hạnh nhân trên mắt bạn như vậy qua đêm và rửa sạch lại với nước lạnh vào sáng hôm sau. Hãy thực hiện phương pháp này hàng ngày cho đến khi vùng da sẫm màu xấu xí ở mắt bạn hoàn toàn biến mất.


4. Nước lạnh hoặc sữa lạnh


Lấy một chiếc khăn ngâm trong nước lạnh hoặc sữa lạnh. Nhắm mắt lại thư giãn và đắp khăn trực tiếp lên mắt. Bạn cũng có thể thử một phương pháp khác bằng cách bọc một vài viên đá vào khăn và chườm mắt.


5. Muối


Đây là mẹo làm đẹp đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp. Hiệu quả sẽ càng tăng nếu bạn để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.


6. Massage vùng da ở mắt


Sau khi rửa mặt xong, và trước khi ngủ hay thức dậy, dùng hai ngón tay giữa và trỏ massage vùng da xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ 15 phút, hiệu quả cũng không ngờ.


7. Uống nhiều nước


Khi cơ thể mất nước, vùng da xung quanh mắt sẽ khô rất nhanh, các chất độc bị giữ lại, gây sưng và thâm cho khu vực này. Do đó, uống đủ lượng nước (từ 1,5 đến 2 lít) mỗi ngày là điều cần thiết.

Cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả - phần 1

8. Ngủ


Việc ngủ đủ giấc cũng là một trong những cách làm hết bọng mắt, thâm quầng, chống mệt mỏi trên đôi mắt. Vì vậy hãy ngủ ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày.



9. Chế độ ăn uống


Ăn nhiều rau xanh và trái cây nhiều nước và giảm bớt các loại thức ăn có chứa hàm lượng natri cao (ít muối): sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa, pho mát tươi… để hạn chế tích nước.

Trên đây, là tổng hợp những Cách làm hết bọng mắt, thâm quầng mắt hiệu quả từ thiên nhiên kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ và tập luyện thể thao mà Mẹo Vặt CS muốn chia sẻ đến cả nhà… Hãy thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất các bạn nhé!
SHARE

0 nhận xét: