Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Cách sửa nồi cơm điện bị bật sớm

Nồi cơm điện bị bật sớm, làm cơm bị sống là hiện tượng thường gặp. Chỉ vì nồi cơm điện bị nhảy sớm có thể làm bạn trễ 1 bữa ăn, gây ra cảm giác khó chịu cho bản thân và gia đình. Nếu chẳng may gặp phải trường hợp này trong quá trình sử dụng thì cần phải tìm nguyên nhân và cách khắc phục ngay từ ban đầu. 

Cách sửa nồi cơm điện bị bật sớm

Lí do nồi cơm điện bị nhảy sớm? 


Bạn thường mắc phải trường hợp nồi cơm điện bị bật sớm nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân, dưới đây là một số lí do bạn thường mắc phải mà chẳng hay biết 
  • Ấn nút “Cook” nhiều lần để tạo lớp cháy
  • Không lau khô phần nước bám xung quanh nồi trước khi cho vào nấu.
  • Đặt nồi vào nấu bằng một tay
  • Dùng nồi nấu trên các thiết bị khác như bếp ga, bếp hồng ngoại, bếp điện từ, bếp than
Cách sửa nồi cơm điện bị bật sớm

Vậy làm sao để sửa nồi cơm điện bị bật sớm? 

Sau đây Mẹo Vặt Hay sẽ chia sẽ cách sửa nồi cơm điện bị bật sớm giúp đảm bảo bạn luôn có những bữa ăn ngon:
  • Mẹo sử dụng đồng 200đ: Bạn nâng ruột nồi ra, bỏ 1 đồng 200đ vào giữa cái đáy nồi, đúng vào chỗ lò xo nảy lên nảy xuống ấy, rồi bỏ ruột nồi vào. Ấn nút nấu xuống, xong ấn nút nấu lên trên: nếu thấy nhảy lên bình thường là được, nếu thấy nặng quá thì bỏ vật gì tương tự đồng xu nhưng mỏng hơn là được. 
  • Chữa dứt điểm không cần bỏ đồng xu: Bạn có thể lấy cái gì đó đóng nhẹ cái đáy nồi cho nó lún xuống. 
Đây là một trong những mẹo hàng ngày mà các chị em thường gặp, vì vậy mọi người cần chú ý từng chi tiết. Như cách sửa này mọi người phải nhớ bỏ vật gì mỏng vừa thôi nhé, nếu mỏng quá thì nồi vẫn nhảy trước khi chín, nếu dày quá thì nồi khó nhảy lên được, lúc này là cháy cơm chắc rồi đó. 

Cách sửa nồi cơm điện bị bật sớm
Còn khi đóng ruột nồi lún xuống thì cũng đóng vừa thôi nhé! Kiểm tra bằng cách bỏ ruột nồi vào lấy tay ấn nốt nấu cơm lên xuống thấy ổn là được. 

Hy vọng với bài chia sẻ này Mẹo Vặt Hay sẽ giúp bạn và gia đình khắc phục được tình trạng nồi cơm điện bị hư "nhảy nấc sớm hoặc muộn” để có được những bữa cơm ngon cho cả nhà.
SHARE

0 nhận xét: