Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình

Ngoại tình - hiện tượng không còn xa lạ trong đời sống hiện nay. Vậy những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình đó là gì? Liệu chúng ta có đang mắc phải một trong những nguyên nhân đó hay không?
Những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình

Hãy cùng meovatcs.com tìm hiểu chúng để có cách phòng tránh cũng như ngăn ngừa kịp thời, nhằm đảm bảo cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc nhé!


1. Chênh lệch về thu nhập


Nghiên cứu của American Sociological Review kết luận rằng: “những người là trụ cột kiếm tiền của gia đình, trong khi bạn đời hoàn toàn phụ thuộc vào họ về mặt kinh tế sẽ có khả năng lừa dối cao hơn”. Và thường thì nam giới coi trọng sự chênh lệch này hơn phái nữ nên họ cũng là đối tượng dễ ngoại tình hơn.

Lời khuyên đưa ra là trò chuyện, trò chuyện và trò chuyện. Khi phát hiện ra gốc rễ vấn đề, hai người có thể tìm cách cải thiện nó.

Những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình
2. Chênh lệch về trình độ


Đây là một vấn đề mà meovatcs.com nghĩ nó ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc sống vợ chồng. Ban đầu, khi yêu bạn chấp nhận tất cả, bạn luôn cảm thấy các điểm từ đối phương luôn long lanh. Nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân mọi chuyện sẽ dần thay đổi, trình độ, học vấn chênh lệch sẽ làm hai người không hiểu nhau và sẽ dẫn đến những trường hợp xúc phạm nhau.

3. Cảm thấy không thỏa mãn với bạn đời

Mọi cám dỗ từ bên ngoài, những điều thú vị chính là nguyên nhân dẫn đến ngoại tình giữa hai vợ chồng. Khi lấy nhau được vài năm thì tình cảm nồng nhiệt giữa vợ chồng không còn như hồi mới yêu và có thể lắng dịu xuống, cuộc sống tự do không còn thay vào đó là khuôn phép khi đã có gia đình và cả sức ép từ mọi thứ trong cuộc sống và con cái... Hơn nữa, quan hệ tình cảm của hai vợ chồng trở nên nhạt nhẽo và nhàm chán nếu bạn không biết đổi mới. Trong khi đó việc ngoại tình lại tạo ra nhiều điều thú vị, giúp mang đến những hương vị mới cho cuộc sống. Bản thân được đói phương chiều chuộng, rồi sự phiêu lưu khám phá...tất cả đều thoả mãn nhưng luôn ở trong trạng thái hồi hộp, lo lắng sợ bị phát hiện.

Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là hai người phải trung thực và thẳng thắn với nhau, từ nhu cầu, ham muốn, thể hiện cảm xúc cho đến việc chứng minh với nửa kia là họ quan trọng với bạn ra sao.

4. Cảm thấy cô độc trong đời sống vợ chồng

Khi hai vợ chồng thiếu đi tình cảm thân mật mà không có ai để chia sẻ cùng những khúc mắc trong cuộc sống, điều này sẽ làm họ cảm thấy cô đơn và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến ngoại tình.

5. Chồng sợ cảm giác gần gũi với vợ

Những người đàn ông thuộc kiểu này thường kết hôn vì một nguyên nhân khác chứ không hẳn là tình yêu. Họ có thể vì nghe lời bố mẹ hoặc vì bồng bột mà kết hôn. Chính vì thế, khi phải đối mặt với thực tế là sống cùng người vợ mình không có tình cảm, họ cảm thấy sợ sự gần gũi và luôn tránh để không phải quá thân mật.

Những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình
Thực tế, những người đàn ông kiểu này thú nhận rằng họ thích cảm giác được ngoại tình và làm “chuyện ấy” với tình nhân hơn là với vợ.

6. Ít được vợ quan tâm quan tâm nên phải ngoại tình

Không một người đàn ông nào muốn chịu cảnh cô đơn, cảm giác bị bỏ rơi hoặc bị lãng quên cũng là nguyên nhân để phái mạnh ngoại tình.

7. Thiếu đi sự trao đổi giữa hai vợ chồng 

Nhiều cặp vợ chồng thường xuyên trách móc và đổ lỗi cho nhau mỗi khi gặp việc gì trắc trỏ, làm cho nỗi oán giận và tình cảm bị xúc phạm dần dần ăn mòn cuộc sống của cả hai, đặc biệt là ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục. Thưòng xuyên trao đổi tâm tư và tình cảm là con đường duy nhất xây dựng và duy trì mối quan hệ vợ chồng, trong đó cuộc sống tình dục là một phương thức trao đổi tình cảm thân thiện nhất.

8. Đàn ông muốn chứng minh sự hấp dẫn của bản thân

“Ngoại tình thường thấy nhất ở những người đàn ông có độ tuổi 40 – 50”. Tâm lý học gọi độ tuổi này là “thời kỳ khủng hoảng tuổi trung niên”. Trong thời kỳ này, những người đàn ông thường đã có được một vị trí nhất định trong xã hội và họ bắt đầu nhìn nhận lại những thứ mình có trong cuộc đời. Họ nhận thấy rằng mình đã bỏ qua quá nhiều điều thú vị trong cuộc sống, bao gồm cả cảm giác được đi chinh phục những cô gái đẹp.

9. Tránh áp lực bằng cách ngoại tình

Phần lớn đàn ông ngoại tình vì chỉ mong muốn thoát khỏi những áp lực mà họ đang chịu trong cuộc sống gia đình. Những giây phút ngoại tình vụng trộm không phải là thời gian khiến họ thoải mái nhất, nhưng đó lại chính là lúc người đàn ông cảm thấy mình không phải chịu bất cứ áp lực nào.

10. Đàn ông đi ngoại tình để trả thù vợ

Phát hiện ra vợ mình ngoại tình hoặc mình đang bị lừa dối, những người đàn ông thường có tâm lý uất hận và mong muốn trả thù. Họ lựa chọn cách “đáp lễ”, tức là mình cũng đi ngoại tình để khiến đối phương tức giận. Tuy nhiên, thường thì những người đàn ông này dễ rơi vào tâm trạng tuyệt vọng hơn là cảm giác hả hê.

Những nguyên nhân thường dẫn đến ngoại tình
Trên đây, hầu hết vấn đề ngoại tình được viết nghiên về phía đàn ông nhiều hơn. Nhưng trong cuộc sống hiện nay, vấn đề ngoại tình đã không chừa bất cứ ai. Những nguyên nhân được nhắc đến phía trên cũng là một trong những lí do dẫn đến việc ngoại tình của phụ nữ. Vì vậy, không chỉ chị em phụ nữ mà các cánh mày râu cũng nên lưu ý để đảm bảo cuộc sống gia đình. Hi vọng mình đã đưa lại cho cả nhà những thông tin bổ ích để các tổ ấm luôn ấm mãi và tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc.
SHARE

0 nhận xét: